Công việc của một nhân viên SEO cần làm?

Khi xã hội ngày càng phát triển thì có lẽ cụm từ SEO không còn quá xa lạ với mỗi chúng ta. Vậy, nhân viên SEO là gì? Công việc của một nhân viên SEO là gì? Chúng ta hãy cùng nhau làm rõ qua bài viết này nhé.

Công việc của một nhân viên SEO cần làm?

Để hiểu được nhân viên SEO là gì trước hết bạn phải hiểu được SEO là gì và nghề SEO làm gì.

Chắc hẳn, Google hiện nay là một công cụ tìm kiếm không còn quá xa lạ với người dùng Việt Nam. SEO (Search Engine Optimization) là việc tối ưu hoá công cụ tìm kiếm, là cách thức để đưa website lên TOP, đạt được vị trí cao trên Google.

nhân viên seo

Nhân viên SEO là gì? ⇒ người trực tiếp làm SEO cho website, thực hiện các phương pháp để giúp website chính lên TOP với kết quả tìm kiếm trên Google. Không chỉ vậy, họ còn phải đảm nhận công việc lập kế hoạch, viết bài, dự chi ngân sách,…

Công việc của một nhân viên SEO phải làm sao để đưa website lên TOP, đưa từ khoá lên TOP, kích thích người dùng click vào website. Kiên trì, chịu khó và nắm bắt được những kỹ thuật SEO là điều kiện thiết yếu của nhân viên SEO.

Công việc của một nhân viên SEO cần làm?

Để đạt được hiệu quả cao trong công việc, một nhân viên SEO cần nắm chắc các bước làm SEO dưới đây:

  • Tìm hiểu về lĩnh vực chuẩn bị làm SEO.

tìm hiểu

Trước khi bắt tay vào công việc SEO, bạn phải có những tìm hiểu và nghiên cứu kỹ lưỡng về lĩnh vực mình SEO để có thể đưa ra những chiến lược và dự kiến chuẩn xác nhất cho dự án SEO để đạt được hiệu quả nhất.

  • Phân tích và tìm hiểu đối thủ hàng đầu.

phân tích đối thủ cạnh tranh

Đây là một công việc tối cần thiết, bạn cần nắm bắt hết tất cả các đối thủ, phân tích điểm mạnh, điểm yếu để đưa ra chiến lược phù hợp.

Các công cụ SEO hiệu quả thường được sử dụng là:

công cụ seo

♦ SEOqueck: Dùng để kiểm tra về mã nguồn, thẻ meta, mật độ từ khoá, số lượng liên kết,… mà đối thủ sử dụng.

♦ Ahrefs: Dùng để kiểm tra link, lượng anchortext, lượng links/anchortext, lượng domain, chất lượng links… của đổi thủ.

♦ Alexa: Dùng để kiểm tra những liên kết mà đối thủ sử dụng ở thời điểm xa nhất cách đây 3 tháng ⇒ kiểm tra liên kết chất lượng ⇒ chèn link của mình vào.

♦ Woorank: Dùng để kiểm tra links, onpage, social… của đối thủ.

  • Xây dựng site vệ tinh thân thiện với công cụ tìm kiếm.

xây dựng site vệ tinh

Đây là công việc khá quan trọng và mất nhiều thời gian, công sức. Bạn cần lên kế hoạch cho việc xây dựng website ra sao để website thân thiện và thu hút người dùng nhất,.. Phải làm sao để mảng Onpage của mình hơn đối thủ cạnh tranh. Thông qua đó, lên ý tưởng cụ thể và thực hiện kế hoạch xây dựng website.

  • Tạo ra nội dung chất lượng cho website.

content

Một website chất lượng là một website có nội dung chất lượng. Việc xây dựng content sáng tạo, hữu ích góp phần thu hút người dùng, tăng lượt truy cập. Nó có tác dụng đưa website lên TOP dễ dàng hơn.

  • Xây dựng hệ thống backlink chất lượng trỏ về website.

backlink

Backlink là mối liên kết từ website khác đến website của bạn. Xây dựng hệ thống backlink chất lượng giúp website tăng độ tin cậy và được đánh giá cao. Bới vậy, cần lên kế hoạch xây dựng hệ thống backlink chất lượng để đạt hiệu quả cao.

  • Kiểm tra, phân tích các công việc đã làm thường xuyên.

kiểm tra

Việc kiểm tra thường xuyên giúp bạn phân tích được những sai sót trong quá trình thực hiện SEO để có cách ứng phó nhanh nhất. Kiểm tra lại lỗi, check lại link, tối ưu hoá liên kết nội bộ,… Tất cả những công việc này sẽ giúp bạn đạt được thứ hạng cao trên Google cũng như giữ vững vị thế trong khoảng thời gian dài mà không bị tụt TOP.

Hy vọng bài viết “Công việc của một nhân viên SEO cần làm?” giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về nghề SEO, cũng như nhân viên SEO. Hiện nay, khi nghề SEO trở nên phổ biến và mang lại hiệu quả cao đối với doanh nghiệp. Các trung tập, dịch vụ làm SEO mở ra rầm rộ, tính cạnh tranh ngày càng cao bởi vậy hãy trở thành một SEOer thực thụ nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *