Google Trends và lợi ích của việc dẫn đầu xu hướng

Người thành công là người luôn biết nắm bắt cơ hội, tìm kiếm cơ hội, luôn đi đầu và nhận ra được xu hướng mới. Nếu bạn mới học seo, đang làm seo hoặc đã thông thạo về seo thì Google Trends chính là một công cụ giúp bạn đánh giá hiệu quả, tác động của từ khóa, đề ra phương án và chiến lược cũng như cách seo web hiệu quả.

Hoàn toàn miễn phí và cực kì hữu dụng nếu bạn biết cách sử dụng một cách thành thạo Google Trends. Trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ với các bạn thông tin về công cụ, lí do phải học cách sử dụng và lợi ích của việc dẫn đầu xu hướng với Google Trends. Cùng tìm hiểu nào.

GOOGLE TRENDS LÀ GÌ ?

Google Trends là một công cụ miễn phí được google cung cấp để giúp người dùng có thể nắm được các thông tin, từ khóa, câu chuyện đang được tìm kiếm và quan tâm nhiều nhất tại thời điểm hiện tại ứng với từng quốc gia, vùng lãnh thổ và ngành nghề khác nhau.

Google Trends là gì

Xem thêm: Cách sử dụng Google Trends

TẠI SAO MỘT SEOER CHUYÊN NGHIỆP CẦN PHẢI BIẾT SỬ DỤNG GOOGLE TRENDS ?

Việc kết hợp Google Trends với Google Analytics giúp cho người làm seo có thể phân tích được các từ khóa tiềm năng, có sức thu hút và tỉ lệ chuyển đổi cao. Từ đó có thể đề ra các chiến lược seo hợp lí và dễ dàng lên top.

LỢI ÍCH CỦA VIỆC DẪN ĐẦU XU HƯỚNG MÀ GOOGLE TRENDS ĐEM LẠI ?

Khi bạn viết bài và seo cho một từ khóa mà đang có lượt tìm kiếm cũng như sự quan tâm cao chắc chắn nó sẽ hơn là bạn seo cho một từ khóa không có lượt tìm kiếm hoặc sức thu hút không nhiều. Một ví dụ cụ thể cho vấn đề này, đó là hiện nay Apple mới tung ra thị trường sản phẩm Iphone 7. Một thực tế là nếu bạn viết các bài đánh giá, hiệu năng, giá cả cũng như chất lượng cho dòng máy Iphone 7 nó sẽ khác với việc bạn cố gắng viết bài và seo cho các từ khóa liên quan đến Iphone 3. Và đây chính là lợi ích của việc dẫn đầu xu hướng mà Google Trends đem lại. 

Tất nhiên trên một khía cạnh nào đó, giữa 2 từ khóa Iphone 7 và Iphone 3 để đánh giá được hiệu quả, sức thu hút và đưa ra chiến lược thì không nhất thiết phải dùng đến Google Trends. Nhưng trên đây chỉ là một ví dụ nhỏ để các bạn có thể dễ hình dung còn trong thực tế có những từ khóa nếu không nhờ vào Google Trends bạn sẽ không thể nắm được mức độ hiệu quả, sức thu hút của chúng trong thời điểm hiện tại hoặc tương lai.

Google Trends là gì

Tóm lại là nhờ có Google Trends mà chúng ta có thể tìm ra được những từ khóa tiềm năng, có sức thu hút lớn để seo từ đó tăng số lượng người dùng ghé thăm website của chúng ta. Nhờ đó tỉ lệ chuyển đổi cho những sản phẩm, dịch vụ mà chúng ta đang cung cấp cũng sẽ cao hơn và hiệu quả hơn và đây cũng chính là cái đích đến cuối cùng của việc làm seo website.

Trên đây tôi đã gửi tới các bạn bài viết:”Google Trends và lợi ích của việc dẫn đầu xu hướng“. Hy vọng bài viết đã cung cấp được các thông tin hữu ích về Google Trends và giúp bạn có thêm một trợ thủ đắc lực khi làm seo. Nếu thấy hay hãy like, share và tiếp tục đồng hành cùng tôi trong các bài viết tiếp theo. Cảm ơn các bạn và chúc các bạn sớm lên top thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *