Phân tích từ khóa để làm gì trong seo website

Phân tích từ khóa là công việc vô cùng quan trọng khi lập kế hoạch seo mà bạn không thể bỏ qua vì nó ảnh hưởng rất lớn hiệu quả của Seo web.

Phân tích từ khóa để làm gì

Hẳn bạn biết rằng việc seo website lên top là để được khách hàng tiếp cận bạn một cách dễ dàng nhất và nhanh chóng nhất, nhưng trước khi làm được điều đó thì cần phải mất cả một quá trình dài mà điều đầu tiên chính là nghiên cứu về người dùng.

Là quá trình tìm hiểu xu hướng tìm kiếm của người dùng thông qua một từ khóa mà họ nhập trên công cụ tìm kiếm. Hiểu được xu hướng tìm kiếm này bạn sẽ có bước đi cho kế hoạch phát triển sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của người dùng.

Nhưng phân tích, nghiên cứu từ khóa không chỉ là tìm hiểu người dùng mà còn là phân tích đối thủ như việc kiểm tra số lượt truy cập và thứ hạng trên công cụ Google. Điều này sẽ giúp bạn hiểu được đối thủ của bạn đang ở đâu trong cuộc đua lên top tìm kiếm từ đó có kế hoạch và chiến lược cạnh tranh hiệu quả và thành công.

Như vậy bạn đã hiểu phân tích từ khóa để làm gì trong seo web chưa, nói ngắn gọn lại là để tìm hiểu xu hướng tìm kiếm của người dùng và phân tích đối thủ cạnh tranh.

Minh họa công cụ phân tích từ khóa

Cách phân tích từ khóa là gì

Đây chỉ là một công đoạn trong quy trình seo nhưng nếu đi vào cụ thể thì nó cũng đòi hỏi sự tư duy kỹ lưỡng và kết hợp nhiều kỹ thuật. Đầu tiên bạn cần hiểu sản phẩm, dịch vụ đang cần seo để lựa chọn được từ khóa “đắt nhất”, nó được coi như từ khóa chính bạn muốn seo. Nhưng làm thế nào để biết nó có trúng với nhu cầu tìm kiếm của người dùng thì tiếp theo là sử dụng công cụ phân tích, nghiên cứu từ khóa. Phổ biến nhất là Keyword planner sẽ giúp bạn không chỉ biết được số lượng tìm kiếm mà còn cả xu hướng trong khoảng thời gian nào đó mà bạn lựa chọn, mức độ cạnh tranh của từ khóa…

Ngoài công cụ này ra thì còn khá nhiều công cụ khác rất hữu ích sẽ đưa ra được nhiều từ khóa gợi ý cho bạn xung quanh từ khóa gốc. Những từ khóa gợi ý hay còn gọi là từ khóa phụ bạn chớ bỏ qua hay xem thường vì chúng cũng phản ánh về xu hướng tìm kiếm của người dùng chứ không phải chỉ có tác dụng giúp bài viết được uyển chuyển, linh hoạt hơn khi chèn từ khóa vào nội dung bài.

Đó là những kỹ thuật cơ bản nhất khi phân tích từ khóa mà bất cứ người làm seo nào cũng hiểu rõ và áp dụng. Nhưng đây chỉ là công việc đầu tiên của cả quá trình seo, nếu không có kế hoạch phân tích hiệu quả ngay từ đầu thì khó có thể thành công cho chiến lược seo của bạn. Vì vậy, để có kỹ năng cao hơn cũng như biết nhiều hơn nữa các công cụ hỗ trợ phân tích, nghiên cứu từ khóa bạn nên tham gia một chỗ học seo tốt, khi đó bạn sẽ khám phá nhiều điều hay của seo cũng như tiếp thu được rất nhiều kỹ thuật có lợi cho công việc seo của bạn./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *