Thẻ meta điểm nhấn quan trọng với người dùng

Hơn 90% người  dùng Internet tìm kiếm trước khi mua hàng. Thường thì họ bấm vào trang kết quả hiện lên đầu tiên, website của bạn là một trong số hàng triệu website trên Internet. Vậy làm thế nào để mọi người dễ dàng tìm ra bạn,  tối ưu hóa website để website của bạn thân thiện với công cụ tìm kiếm điều này đồng nghĩa với việc website của bạn dễ dàng được khách hàng tìm thấy. SEO là công cụ tìm kiếm khách hàng mục tiêu vô cùng hiệu quả đúng đối tượng nếu được tối ưu tốt, website của bạn sẽ như một nam châm khổng lồ thu hút khách hàng đến với bạn hàng ngày. Thứ hạng của bạn sẽ được duy trì lâu dài, thương hiệu cũng như uy tín của bạn trong tâm trí khách hàng sẽ tăng lên. Để có được điều đó thì thẻ meta cũng là điểm nhấn quan trọng trong một bài viết.

Đọc thêm description là gì?

Thẻ meta là gì?

the-meta-la-gi

 

Như các bạn cũng đã biết thẻ meta không còn có ý nghĩa trên Google, nhưng lại có ý nghĩa vô cùng quan trọng với người dùng vì nó quyết định đến người dùng. Nội dung có hay có hấp dẫn thì người ta mới muốn click vào để xem. Trong mỗi bài viết không thể thiếu thẻ meta. Vậy cách dùng thẻ meta như thế nào? Mời các bạn theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về thẻ meta.

Tối ưu thẻ meta:

Một bài viết chuẩn seo bao gồm rất nhiều yếu tố như: tối ưu thẻ tiêu đề, tối ưu thẻ meta, thẻ Heading,… Tối ưu thẻ meta là tối ưu như thế nào?

toi-uu-the-meta-description

Điều khẳng định đầu tiên thì đây chính là một lời mời quảng cáo. Quảng cáo hay thì sẽ có nhiều người muốn ghé vào xem trang web đó của bạn. Trong thẻ meta thì độ dài không quá 140 ký tự kể cả khoảng trắng, nếu bạn viết nội dung vượt quá số ký tự cho phép đó thì tự động Google sẽ cắt nội dung đó của bạn đi như vậy bài viết của bạn sẽ không còn nguyên vẹn dẫn đến nội dung lủng củng. Yêu cầu bài viết có dấu, chứa từ khóa cần seo, đó là tiêu trí cần và đủ cho một thẻ meta. Ngoài ra, bạn có thể dùng từ khóa trong URL vào trong thẻ meta như vậy rất hay và tốt cho người làm seo. Đây là kỹ năng của người làm seo.

Bạn không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa trong một thẻ meta, tối đa chỉ nên lặp lại hai lần là đủ. Quan trọng hơn cả đó là trong seo người viết không được viết thẻ meta trùng lặp với các thẻ meta của người khác, nội dung phải bám sát từ khóa, không viết lan man dài dòng mà không đúng chủ đề từ khóa.

Cách kiểm tra thẻ meta:

Để biết nội dung trong thẻ meta của bạn có bị trùng lặp với các nội dung khác không, bạn có thể  kiểm tra theo công cụ intitle:”…copy nội dung bạn cần kiểm tra vào đây…”

Bạn có thể tham gia các khóa học ở trung tâm Duy Anh Web để được tìm hiểu nhiều hơn về seo, được học về các thẻ Meta Description là gì và các khóa học khác.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *